Open top menu
Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Đáng sợ nhất là sống mà chẳng có đam mê.

Cuộc sống này, điều đáng sợ nhất chẳng phải là có quá nhiều sự chọn lựa, mà là, một ngày mới, mở mắt ra, chẳng tìm thấy cho mình một con đường để vẫy vùng.

Là cái cảm giác, nằm dài trên ghế sofa, đầu nặng trĩu, chẳng phải vì bận tâm điều chi, hay là âu việc gì, mà là khi chân đã mỏi, đầu gối ngả quỵ nhưng chẳng tìm được một lí do để nỗ lực sống tốt hơn. Bất lực đến cực cùng.

Tôi luôn ghen tỵ với cả khối người ngoài kia, có hàng tá đam mê, vô vàn sự chọn lựa, có thể họ không giỏi, cũng chẳng đến độ cao siêu, nhưng họ tìm được lẽ sống của mình. Ở ngưỡng cửa của tuổi trẻ, ai cũng đã từng đi qua cái cảm giác, lạc lõng đến cùng cực, buồn vu vơ, đến độ cứ xem như bản thân là một đứa tự kỷ, không hơn nhưng cũng chẳng kém cạnh là bao.

129

Tự hình dung mà xem, khi lũ bạn thân đã và đang gây dựng con đường riêng của chính mình, bằng cả đam mê, tuổi trẻ họ có, còn chính bạn, mãi dậm chân tại điểm xuất phát, cứ ôm mớ bòng bong, rồi chẳng biết sẽ đi về đâu. Thôi thì tự thương mình một chút có được không, đứng lên và đi, nhưng mà, nên đi đâu đây?

Thời buổi bây giờ, guồng xoay của cuộc sống làm ta mỏi mệt, người với người, hơn nhau vẫn là tư tưởng và sự quyết tâm. Nếu đã có đam mê, thì đừng chùn bước. Đam mê cũng giống như một quả bóng, nếu không biết giữ, bóng sẽ bay đi.

Có người hỏi tôi rằng, sao đi mãi chẳng đi tìm được điều mình thật đam mê, nơi để tuổi trẻ dám liều mạng nhảy vào. Tôi chỉ biết cười. Con người ta hay lấy thành công, đích đến cuối cùng của người khác làm điểm bắt đầu cho con đường riêng của họ, có sai trái quá không? Khi chưa từng nếm trải chông gai mặn đắng mà muốn đi ngay đến dư vị ngọt ngào.

127

Nếu một ngày bạn nản lòng với con đường đang khát khao chinh phục, chùn chân khi đích đến còn quá xa vời, đừng vội mà từ bỏ nhé, có hàng tá người ngoài kia đang ước ao tìm ra được niềm đam mê, hoài bão của chính mình tìm kiếm mãi mà chẳng tìm ra. Còn thành bại, tính ra bạn còn may mắn biết nhường nào. Đáng sợ nhất là sống mà chẳng có đam mê, còn nếu đã có khát khao điều gì, này anh bạn của tôi, cố gắng mà vững lòng, đi hết sẽ thấy được thành công.

Gửi ai đang mãi loay hoay trong chuỗi ngày vất vưởng giữa những sự mông lung, vì cuộc đời luôn là phép thử, nên đúng sai, nguyên căn cũng là những bài học để trưởng thành. Đừng ngại thử, đừng lo sợ nữa, dám làm, dám sống. “Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép”.

Bởi mới nói, điều buồn nhất trong cuộc sống không phải là đi mãi nhưng chẳng thấy được thành công, mà là dẫu có đi bao lâu, cũng chẳng thể tìm được một nơi để thuộc về.

Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét